Thứ Hai, 18 tháng 9, 2023

Tiêm botox hàm bị sưng: Nguyên nhân và cách xử lý

Botox là một hoạt chất được sử dụng để làm thon gọn hàm, xóa nếp nhăn và hạn chế tiết mồ hôi. Botox có tác dụng làm giãn cơ tạm thời bằng cách ức chế sự truyền dẫn thần kinh giữa cơ và não. Botox được chiết xuất từ vi khuẩn Clostridium botulinum, một loại vi khuẩn gây ra bệnh botulism, một loại ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng. Tuy nhiên, botox được sử dụng trong liều lượng rất nhỏ và đã được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) chấp thuận cho việc sử dụng trong thẩm mỹ từ năm 2002.

Tiêm botox là một phương pháp thẩm mỹ không cần phẫu thuật, chỉ cần tiêm vào vị trí cần điều trị bằng kim tiêm nhỏ. Thời gian thực hiện rất nhanh, chỉ khoảng 15-30 phút và không gây đau đớn nhiều. Hiệu quả của botox thường kéo dài từ 3-6 tháng, sau đó cần tiêm lại để duy trì kết quả.

Tuy nhiên, tiêm botox cũng có thể gây ra một số biến chứng không mong muốn, trong đó có hiện tượng tiêm botox hàm bị sưng. Đây là một trong những triệu chứng phổ biến nhất sau khi tiêm botox, thường xuất hiện ngay sau khi tiêm hoặc trong vòng 24 giờ sau đó. Tiêm botox hàm bị sưng có thể gây ra cảm giác khó chịu, co cứng hàm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt.

Vậy nguyên nhân tiêm botox hàm bị sưng là gì và cách xử lý ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.


Nguyên nhân tiêm botox hàm bị sưng

Tiêm botox hàm bị sưng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có:

  • Cơ địa của người được tiêm: Một số người có cơ địa mẫn cảm với các thành phần của botox, khiến cho hệ miễn dịch phản ứng quá mạnh và gây ra viêm nhiễm tại vùng da được tiêm. Điều này dẫn đến sưng đỏ, nóng rát và đau nhức.
  • Chất lượng của botox: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại botox khác nhau, có thể có nguồn gốc không rõ ràng hoặc không đạt chuẩn chất lượng. Nếu sử dụng loại botox kém chất lượng, có thể gây ra các phản ứng phụ như sưng, nhiễm trùng hoặc ngộ độc.
  • Kỹ thuật tiêm: Tiêm botox yêu cầu phải có kỹ thuật chính xác, đảm bảo tiêm vào vị trí cần điều trị, liều lượng phù hợp và dụng cụ vô trùng. Nếu tiêm sai vị trí, quá liều hoặc dụng cụ bẩn, có thể gây ra tổn thương tại vùng da được tiêm và gây sưng.
  • Tác động của kim tiêm: Tiêm botox cũng là một hình thức xâm lấn vào cơ thể, nên không tránh khỏi sẽ gây ra một số tổn thương nhỏ tại vùng da được tiêm. Điều này có thể gây ra sưng nhẹ, bầm tím hoặc chảy máu.

Cách xử lý khi tiêm botox hàm bị sưng

Khi tiêm botox hàm bị sưng, bạn nên làm theo những cách sau đây để giảm sưng và khôi phục nhanh chóng:

  • Chườm lạnh: Bạn có thể chườm lạnh tại vị trí tiêm bằng cách dùng khăn ướt lạnh hoặc túi đá lạnh để giảm đau, giảm viêm và giảm sưng. Bạn nên chườm lạnh trong vòng 15-20 phút và có thể lặp lại nhiều lần trong ngày.
  • Uống thuốc: Bạn có thể uống thuốc giảm đau hoặc thuốc kháng viêm theo chỉ định của bác sĩ để giảm cơn đau và sưng. Tuy nhiên, bạn nên tránh uống thuốc chống đông máu như aspirin hay ibuprofen vì có thể gây ra chảy máu.
  • Thực hiện các bài tập nhẹ nhàng: Bạn có thể thực hiện các bài tập nhẹ nhàng cho hàm như há miệng, cười hoặc nhai kẹo cao su để kích thích cơ hàm hoạt động và giúp botox phân bố đều. Tuy nhiên, bạn nên tránh các bài tập quá mạnh hoặc kéo dài quá 30 phút mỗi ngày.
  • Tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ: Bạn nên tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ sau khi tiêm botox như không chạm vào vùng da được tiêm, không massage hay xoa bóp, không uống rượu hay hút thuốc, không tắm nóng hay tắm hơi, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc các nguồn nhiệt khác.


Nếu sau một ngày áp dụng các biện pháp trên mà sưng không giảm hoặc còn kéo dài, bạn nên liên hệ lại với bác sĩ để được kiểm tra và xử lý kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các biến chứng khác sau khi tiêm botox như liệt cơ, rối loạn thị giác, khó nuốt, khó thở, phát ban hoặc sốt. Nếu có những triệu chứng này, bạn nên đi cấp cứu ngay lập tức.

Tiêm botox hàm bị sưng là một trong những biến chứng có thể xảy ra sau khi tiêm botox để làm thon gọn hàm. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do cơ địa của người được tiêm, chất lượng của botox, kỹ thuật tiêm hoặc tác động của kim tiêm. Khi tiêm botox hàm bị sưng, bạn nên chườm lạnh, uống thuốc, thực hiện các bài tập nhẹ nhàng và tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ để giảm sưng và khôi phục nhanh chóng. Nếu sưng không giảm hoặc còn kéo dài, bạn nên liên hệ lại với bác sĩ để được kiểm tra và xử lý kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các biến chứng khác sau khi tiêm botox như liệt cơ, rối loạn thị giác, khó nuốt, khó thở, phát ban hoặc sốt.

Đây là bài viết của tôi về tiêm botox hàm bị sưng. Tôi hy vọng bạn hài lòng với nội dung và cách viết của tôi. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến hay góp ý gì, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé.

Xem thêm: Tiêm botox thon gọn mặt bao nhiêu tiền

Xem thêm: Tiêm tan mỡ nọng cằm >>>https://seoulspa.vn/tiem-tan-mo-nong-cam

Xem thêm: Tiêm tan filler có nguy hiểm không?

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 1800 3333
  • Website: SeoulSpa.Vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét