Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2023

Cắt mí mini deep có vĩnh viễn không? Giữ được bao lâu?

 Cắt mí mini deep là một trong những phương pháp thẩm mỹ mắt được nhiều chị em lựa chọn để khắc phục tình trạng mắt một mí, mí sụp, mí lệch hoặc mí không rõ nét. Phương pháp này kết hợp giữa cắt mí và nhấn mí để loại bỏ da chùng, mỡ thừa và tạo nếp mí mới theo ý muốn. Vậy cắt mí mini deep có vĩnh viễn không? Giữ được bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Cắt mí mini deep là gì?

Cắt mí mini deep (còn gọi là cắt mí mini open) là phương pháp tiểu phẫu tạo nếp mí bằng cách thực hiện một đường rạch nhỏ khoảng 1 - 1.5 cm trên mí mắt để loại bỏ da chùng và mỡ thừa ở bầu mắt. Sau đó, áp dụng kỹ thuật bấm mí để tạo lằn mí mới giúp đôi mắt trở nên to tròn và rạng rỡ. Phương pháp này có thể khắc phục được các khuyết điểm ở mí mắt và bầu mắt, giúp nữ giới sở hữu đôi mắt đẹp và hài hòa với cấu trúc khuôn mặt chỉ trong một thời gian ngắn.

Phương pháp cắt mí mini deep thường được áp dụng cho những người có da ở vùng mắt không quá chùng nhão, không có nhiều da dư và mong muốn có nếp mí to hơn, rõ nét hơn. Ngoài ra, phương pháp này cũng có thể dùng để sửa lại nếp mí lót, nếp mí nhỏ hoặc nếp mí không đều.


Cắt mí mini deep có vĩnh viễn không? Giữ được bao lâu?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, cắt mí mini deep là giải pháp tối ưu vì có khả năng loại bỏ da chùng, mỡ thừa và tạo mí mắt mới bằng chỉ thẩm mỹ. Phương pháp này có thể mang lại hiệu quả từ 8 - 10 năm hoặc hơn tùy vào từng trường hợp cụ thể. Thực tế, mí mắt được tạo bằng chỉ có thể duy trì vĩnh viễn. Tuy nhiên do ảnh hưởng của quá trình lão hóa, bầu mắt có thể bị sụp và chảy xệ khiến mí mắt bị che lấp, mắt trở nên nhỏ và lờ đờ. Do đó, thông thường sau khoảng 7 - 10 năm, chị em nên thực hiện phẫu thuật mí mắt lần 2 để loại bỏ da thừa và tạo nếp mí mới.

Tuy nhiên trên thực tế, vấn đề này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Cơ địa: Cơ địa là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả thẩm mỹ của phương pháp cắt mí mắt mini deep. Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao có những trường hợp chỉ giữ được mí mắt trong 4 - 5 năm nhưng có những trường hợp giữ được mí mắt rõ, đôi mắt to tròn và rạng rỡ trong 10 năm hoặc hơn.
  • Tuổi tác: Vùng da ở mắt mỏng và nhạy cảm hơn so với da ở những vị trí khác. Do đó, thực hiện cắt mí mini deep ở người trung niên và cao tuổi thường chỉ duy trì được trong thời gian ngắn hơn so với người trẻ tuổi. Nguyên nhân là do tuổi tác cao khiến da mắt dễ bị lão hóa, chùng nhão, ảnh hưởng đến kích thước bầu mắt và mí mắt.
  • Tay nghề của bác sĩ: Cắt mí mắt mini deep là tiểu phẫu đơn giản, mức độ xâm lấn thấp và thời gian thực hiện nhanh chóng. Mặc dù là phương pháp đơn giản nhưng cắt mí mini deep đòi hỏi bác sĩ phải được đào tạo bài bản và chuyên sâu về tạo hình mắt. Nếu thực hiện bởi các bác sĩ lành nghề, cắt mí mini deep có thể giữ được từ 8 - 10 năm hoặc hơn. Tuy nhiên trong trường hợp bác sĩ không có đủ chuyên môn, mí mắt có thể trở nên lỏng lẻo và mất hẳn nếp mí mới chỉ sau một thời gian ngắn.
  • Chế độ chăm sóc: Sau khi cắt mí mini deep, chị em cần tuân thủ theo các chỉ dẫn của bác sĩ về chế độ chăm sóc, dưỡng da và sức khỏe. Ngoài ra, cần tránh các tác nhân gây hại cho da như ánh nắng, khói bụi, stress, thiếu ngủ,… để duy trì hiệu quả của phương pháp.


Cắt mí mini deep là phương pháp thẩm mỹ mắt hiệu quả và an toàn cho những người mong muốn có đôi mắt to tròn, rạng rỡ và tự nhiên. Tuy nhiên, để có được kết quả tốt nhất và lâu dài, bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng và có bác sĩ giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của phương pháp như cơ địa, tuổi tác, chế độ chăm sóc,… Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về cắt mí mini deep giữ được bao lâu. Chúc bạn sớm có được đôi mắt như ý.

Xem thêm: Cắt da thừa mí mắt có an toàn không?

Thông tin liên hệ:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét