Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2023

Cắt môi trái tim có nguy hiểm không?

 Cắt môi trái tim là một phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn để sở hữu đôi môi quyến rũ, gợi cảm và may mắn. Tuy nhiên, cắt môi trái tim có nguy hiểm không? Có những lưu ý gì khi cắt môi trái tim? Hãy cùng Kiến Thức Thẩm Mỹ tìm hiểu trong bài viết này.

1. Cắt môi trái tim là gì?

Cắt môi trái tim là một kỹ thuật thẩm mỹ đơn giản, an toàn không gây nguy hiểm tới sức khỏe nếu như được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm, tại cơ sở thẩm mỹ uy tín, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động.

Cắt môi trái tim có hai kiểu: cắt môi trên và cắt môi dưới. Cắt môi trên là việc tác động vào phần môi ở hai bên nhân trung để làm mỏng đi và làm nổi bật phần môi giữa nhân trung như vành của trái tim. Cắt môi dưới là việc tạo ra một gợn nhỏ hoặc một khe nhỏ ở phần giữa môi dưới để tạo hình dạng trái tim.

Cắt môi trái tim chỉ tác động đến phần niêm mạc môi nên hoàn toàn không gây ra những ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể. Trước khi thực hiện, các bác sĩ sẽ gây tê cục bộ để loại bỏ cảm giác đau nhức cho khách hàng. Sau khi cắt môi xong, các bác sĩ sẽ sử dụng chỉ khâu thẩm mỹ – loại chỉ tự tiêu để đóng kín vết thương.


2. Cắt môi trái tim có nguy hiểm không?

Cắt môi trái tim là một thủ thuật an toàn, không gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu được thực hiện đúng quy trình và theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, cũng giống như các thủ thuật hay phẫu thuật thẩm mỹ khác, cắt môi trái tim có thể tiềm ẩn nguy cơ hoặc kết quả không mong muốn như chảy máu, nhiễm trùng, phản ứng với thuốc tê, môi không cân xứng, cắt quá nhiều gây hở môi… nhất là khi thực hiện bởi những bác sĩ non kém về kinh nghiệm, chuyên môn, những spa, thẩm mỹ viện hoạt động “chui”.

Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng, lựa chọn cho mình địa chỉ thẩm mỹ uy tín, đừng quá tin tưởng vào những lời quảng cáo “có cánh” trên mạng xã hội để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra cho bản thân.

Xem thêm: Cắt môi trái tim giá bao nhiêu?


3. Lưu ý khi cắt môi trái tim

Để cắt môi trái tim thành công và an toàn, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Khám sức khỏe trước khi thực hiện để đánh giá tình trạng môi và sức đề kháng của cơ thể.
  • Chọn bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm và uy tín để được tư vấn và thực hiện thủ thuật.
  • Chọn cơ sở thẩm mỹ có giấy phép hoạt động, đảm bảo vệ sinh an toàn và có trang thiết bị hiện đại.
  • Tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ về chế độ ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc môi sau thủ thuật.
  • Không tự ý bóc chỉ, xé miếng băng dính hay dùng các loại kem, son không được cho phép.
  • Không hút thuốc, uống rượu, cà phê hay các loại nước có ga trong thời gian phục hồi.
  • Không tiếp xúc với nước trong 24 giờ đầu tiên sau thủ thuật và không ngâm môi trong nước quá lâu sau đó.
  • Không ăn các loại thức ăn cay nóng, chua, khó tiêu hay gây dị ứng.
  • Không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp hoặc nhiệt độ cao trong thời gian phục hồi.

Cắt môi trái tim là một phương pháp thẩm mỹ hiệu quả để tạo hình dáng môi gợi cảm và may mắn. Tuy nhiên, cắt môi trái tim có nguy hiểm không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như bác sĩ, cơ sở thẩm mỹ, quy trình thực hiện và chăm sóc sau thủ thuật. Vì vậy, bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng và tuân theo các lưu ý để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét